Giải phóng bản thân khỏi những phán xét

Để đưa ra những phán xét và tôn trọng sự khác biệt ở người khác, trước tiên bạn phải tôn trọng sự khác biệt ở chính mình. Điều gì khiến bạn khác biệt với những người khác? Có đặc điểm nào ở bản thân khiến bạn cảm thấy xấu hổ hoặc cố gắng che giấu không?
Khi bạn học cách yêu bản thân, bao gồm cả những phần bản thân mà bạn cảm thấy không xứng đáng với tình yêu của mình, từ đó đặt nền tảng cho việc chấp nhận và yêu thương những người xung quanh.

Đối với phần lớn mọi người, điều này thường không dễ dàng gì, và vì thế, bạn hãy bắt đầu bằng thực hành sau:
Chọn một người nào đó hiện đang ở trong cuộc sống của bạn và xác định một đặc điểm nào đó ở họ khiến bạn khó chịu đặc điểm tồn tại, chỉ cần chọn một đặc điểm nổi bật dễ nhận nhất là được.
Hãy cố gắng ghi lại trong đầu bạn khung cảnh mà người đó thể hiện hành vi xúc phạm của mình. Hãy nhớ lại nó vài lần và hồi tưởng lại trải nghiệm đó; cố gắng phân tích nguồn gốc gây ra sự khó chịu của bạn chúng ta đừng nói đến hành động của người đó mà là nguyên nhân thực sự đằng sau nó là gì.

Nếu người đó liên tục ngắt lời bạn, hãy cố gắng xác định trách nhiệm của bạn về hành vi đó. Bạn có thể liên kết nó đến bất kỳ lĩnh vực nào khác trong cuộc sống của bạn không?
Khi bạn phát hiện ra nguồn gốc của sự bất mãn của mình với người khác, bạn thường nhận ra rằng không phải hành vi của họ khiến bạn lo lắng mà là phần sâu thẳm trong bạn cần được chữa lành. Trừ khi các ranh giới cá nhân bị vi phạm và cần được bảo vệ thực sự, dấu hiệu của một người khỏe mạnh về mặt tinh thần là người phản ứng trung lập trước hành động của người khác. Nếu bạn thấy mức độ chịu đựng của mình ngày càng giảm sút, hãy nhìn vào bên trong để tìm câu trả lời. Người khác thường không phải là nguyên nhân khiến bạn bất an; họ chỉ đơn thuần vén bức màn lên và phơi bày nỗi sợ hãi cũng như điểm yếu của bạn mà thôi.

Suy cho cùng, khi một sự việc hoặc nỗi đau bên trong bị lộ ra chắc chắn sẽ có cảm giác khó chịu và phản ứng tự nhiên là bảo vệ nó khỏi bị tổn thương thêm, nhưng hãy hiểu rằng phản ứng của bạn nói lên nhiều điều về bên trong bạn hơn là người khác.
Bạn có thể dễ dàng thực hành bài tập này mà không cần đến tình huống thực tế. Mỗi khi có ai đó khiến bạn cảm thấy khó chịu, hãy tưởng tượng lại trải nghiệm đó trong tâm trí bạn, nhưng lần này hãy thực hành cách có những phản ứng khác nhau trước sự kiện. Trước đây bạn cảm thấy khó chịu, hãy xem liệu thông qua luyện tập, bạn có thể điều chỉnh phản ứng của mình cho đến khi tìm được phản ứng trung lập hay không. Tất nhiên, mục tiêu không phải là tha thứ cho hành vi xấu mà là học cách khoan dung với những đặc điểm riêng ở những người khác mà cho đến nay, cảm xúc của bạn vẫn đang là con tin của chúng.

Hiểu được những điểm nổi trội của người khác chắc chắn có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về các kiểu hành vi ở đây, nhưng bằng thực hành, bạn có thể loại bỏ cảm giác tiêu cực mà bạn gặp phải xung quanh một số dạng hành vi nhất định, học cách chấp nhận sự khác biệt của họ và cho họ sự tôn vinh mà họ xứng đáng có được.

———————–
Chakra Master Trần Khương – Người Thắp Sáng Tâm Hồn
Chakra Master Teacher, RMA Professional Member Đào tạo Thiền Luân Xa Chữa Lành Practitioner, Chakra Master.
Định hướng và phát triển sự nghiệp trị liệu tổn thương tâm lý.
Nhà Sáng Lập Trung Tâm Quốc tế VTana Peace và Đào Tạo Healer Master Coach.
————————
Kết nối với Trần Khương
Website: https://chualanhtonthuong.com/
#trankhuonghealing #mastertrankhuong #huyenhocungdung #khoahoctamlinh #haoquangaura #nangluong #reiki #chualanh #nangluonghoc #luanxa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *