Tầm quan trọng của việc hồi hướng nhân lành đã gieo

Khi đã gieo 1 nhân lành rồi thì chắc chắn sẽ có quả. Nhưng nếu mình muốn nhân lành đó được tập trung để được thành quả gì thì có thể thể hồi hướng tương ứng.
Ví dụ, ân cần giúp đỡ người bệnh, hiến thuốc men viện phí giúp bệnh nhân thì được vô lượng phước báu quả lành.
Phước này có thể giúp cho ta có tiền bạc của cải, cũng giúp cho ta có sức khỏe tốt, cũng giúp có thọ mệnh dài lâu, cũng giúp tâm được an vui.
Trường hợp muốn tập trung nhân lành vào việc được sức khỏe tốt và lìa xa bệnh tật thì có thể hồi hướng: “Nguyện đem nhân lành/ công đức này hồi hướng cho tôi có sức khỏe tốt, sớm hết bệnh, lìa xa bệnh tật”. Tương tự cho các việc khác.

Tuy nhiên, quả có được lúc nào là do nhân duyên, là sự kết hợp nhân duyên của nhiều người, nhiều loài. Nên nếu chọn cái phi thực tế, ảnh hưởng thay đổi lớn thì thường gặp nhiều khó khăn do cộng nghiệp chi phối. Đôi khi cả chục năm hay kiếp sau mới có.
Nên bạn đừng mong đợi quá. Còn các việc nhỏ, ít tác động đến ai thì sẽ xuất hiện nhanh.
Ngoài ra, bạn có thể hồi hướng công đức đó cho gia đình, bạn bè, họ hàng, người thân, đối tác, khách hàng để cải thiện cộng nghiệp chung. Ví dụ, hồi hướng cho khách hàng giúp họ có phước sử dụng dịch vụ của mình và có tiền để trang trải dịch vụ.
Hoặc hồi hướng cho đối tác mà mình nhập hàng có thể ăn nên làm ra. Vì họ có nghiệp xấu thì mình khó nhập hàng của họ, và có thể khiến nhân duyên mình làm ăn ế để ko nhập hàng được.
Rộng hơn thì hồi hướng cho cả nước, cả thế giới vì tất cả đều có cộng nghiệp ít nhiều với nhau.
Cần lưu ý vạn sự do tâm tạo. Nếu khi mình hồi hướng vì mong có quả báo lành thì phước báu cùng sự hiệu nghiệm ko bằng việc mình hồi hướng vì thương tưởng, lo lắng, muốn họ tốt đẹp hơn.
Sau khi hồi hướng phước đó cho người khác thì phước đó không mất đi mà còn gia tăng. Đây giống như gieo hạt lần 2, bạn bố thí phước đó cho người thiếu phước. Phước của bạn ko những mất đi mà còn gia tăng hơn nữa.
Và tâm hồi hướng phước cho mọi người càng rộng thì phước bạn nhận về càng lớn.
1/ Bạn hồi hướng phước đó cho người khác thì bạn được phước nhiều hơn chỉ hồi hướng cho bạn hay người thân trong gia đình.
2/ Bạn hồi hướng cho cả quốc gia thì tốt hơn cho 1 nhóm người. Bạn hồi hướng cho cả quả đất càng tốt hơn.
3/ Bạn hồi hướng cho muôn loài chúng sanh ở khắp các thế giới với tâm bình đẳng, ko phân biệt chúng sanh nào là được phước báu rất lớn.
4/ Bạn hồi hướng cho chúng sanh khắp pháp giới với tâm chân thành, thương nhớ bình đẳng muôn loài thì được phước thù thắng hơn là vì mong cầu phước báu cho bản thân mà hồi hướng cho người khác.
5/ Dù có phước, hưởng phước nhiều nhưng chưa chắc làm thỏa mãn chúng sanh. Nên nếu hồi hướng cho chúng sanh gặp được chánh pháp, biết tu 10 thiện, lìa tham sân si, thấu hiểu nhân quả thì sẽ giúp họ được dài lâu.
6/ Có thể hồi hướng “Nguyện đem công đức này cho chúng sanh khắp pháp giới cùng đồng hồi hướng về đạo Vô Thượng Chánh Đẳng Chánh Giác” là cách hồi hướng thù thắng nhất vì ko ham phước báu thế gian và ko chấp tướng.
Bạn hãy xem xét và thực hành các việc hồi hướng như vậy để giúp ích cho mọi người và giúp ích cho mình hơn nhé.
Hi vọng bài viết này hữu ích cho bạn!

———————–
Chakra Master Trần Khương – Người Thắp Sáng Tâm Hồn
Chakra Master Teacher, RMA Professional Member Đào tạo Thiền Luân Xa Chữa Lành Practitioner, Chakra Master.
Định hướng và phát triển sự nghiệp trị liệu tổn thương tâm lý.
Nhà Sáng Lập Trung Tâm Quốc tế VTana Peace và Đào Tạo Healer Master Coach.
————————
Kết nối với Trần Khương
Website: https://chualanhtonthuong.com/
#trankhuonghealing #mastertrankhuong #huyenhocungdung #khoahoctamlinh #haoquangaura #nangluong #reiki #chualanh #nangluonghoc #luanxa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *